Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Cá bóp kho tộ ngon tuyệt vời - Hướng dẫn chi tiết cách làm

Vào những ngày thời tiết se se lạnh, được ngồi quây quần bên mâm cơm gia đình, thưởng thức những món ăn nóng hổi thật tuyệt đúng không nào. Đặc biệt là các món kho khi ăn kèm với cơm trắng, đơn giản vậy thôi nhưng rất vào cơm. 

Hôm nay, Hải Sản Cam Ranh sẽ giới thiệu các bạn cách làm một món kho mới đó là món cá bớp kho tộ. Vậy cách làm món cá bớp kho tộ này dễ không nhỉ? Chúng ta cùng vào bếp xem cách thức làm món ăn này ra sao nhé.

Cá bóp kho tộ ngon tuyệt vời - Hướng dẫn chi tiết cách làm

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cá bớp kho tộ:

400 gam cá bớp.
200 gam thịt ba rọi.
Hành lá, ớt.
Gia vị: Dầu ăn, tiêu, nước mắm, muối, đường, bột ngọt.

Các bước thực hiện với món cá bớp kho tộ:

Làm sạch cá, ướp với tiêu, đường, bột ngọt khoảng 30 phút.
Thịt ba rọi: Rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp với một chút nước mắm.
Hành lá: Rửa sạch, cắt khúc ngắn khoảng 1-1,5 cm.
Ớt: Cắt khoanh.

Cá bóp kho tộ ngon tuyệt vời - Hướng dẫn chi tiết cách làm

Đặt nồi đất lên bếp, cho 2 muỗng đường + 1 muỗng nước mắm, đun nhỏ lửa cho hỗn hợp này tan ra và chuyển sang màu nâu đậm. Sau đó cho thêm 2 muỗng nước mắm vào và đun sôi.

Cho thịt ba rọi vào xào săn, đến khi thị chín thì gạt thịt sang một bên và xếp cá vào trong nồi. Nêm thêm 2 muỗng nước mắm, một chút muối, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn. Tùy theo khẩu vị của gia đình bạn mà bạn điều chỉnh ở bước này nhé :). Và đừng quên là bạn nên cho thêm một chút nước (khoảng ½ chén), đun nhỏ lửa để phần gia vị được ngấm đều vào cá và thịt.

Kho cá khoảng 30 phút, đến khi nước trong nồi sền sệt, bạn cho thêm hành lá, ớt, chút tiêu và dầu ăn (nếu cần) để món ăn thêm hấp dẫn và đẹp mắt nhé.

Vậy là qua một vài thao tác đơn giản món cá bớp kho tộ của chúng ta đã xong và sẵn sàng góp mặt bên mâm cơm gia đình rồi. Món này ăn kèm với cơm trắng và dưa chua rất ngon đấy nhé. Cá bớp rất giàu DHA và với món cá bớp kho tộ này không chỉ là một món ăn thay đổi thực đơn cho gia đình mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Cá bớp nhiều nạc, ít xương, giá trị dinh dưỡng cao và nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì đây sẽ là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé.

Chúc các bạn thành công và có bữa cơm thật ngon bên gia đình.

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với Hải Sản Cam Ranh thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

Nguồn tin: Hải Sản Cam Ranh 

Mách cho bạn:
Hải Sản Cam Ranh có bán sỉ và lẻ cá bóp. SẠCH. KHÔNG TẨM ƯỚP HÓA CHẤT. Cá bóp tại Hải Sản Cam Ranh được mua từ các ghe lưới trực tiếp tại bãi biển, sau đó mang về rửa sạch rồi cho vào tủ lạnh đông cứng và chuyển đến tay người tiêu dùng. 
Đơn giá: Cá bóp nguyên con: 220.000đ/Kg  -  Cá bóp cắt lát: 250.000đ/Kg
Lưu ý: Giao hàng miễn phí tận nơi tại Tp. Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 500.000đ trở lên.
Rất hận hạnh được phục vụ Quý khách. 
Đặt hàng: 0938 919 739 - 0938 919 719 - Đặt Online Click vào đây 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn chế biên cà bóp